รมว.ยุติธรรมให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติดปอเนาะญาลันนันบารู บ้านเกาะแลหนัง





กระบวนการยุติธรรม / “ทวี สอดส่อง” รมว.ยุติธรรมให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ปอเนาะญาลันนันบารู บ้านเกาะแลหนัง ชื่นชมชาวบ้าน เป็นจิตอาสา สร้างพื้นที่สู่โมเดลแก้ไขปัญหา คืนคนดีสู่สังคม

13 กรกฎาคม 2567 - พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่พบปะจิตอาสาภาคประชาชน สมาคมเมืองดาหลาพัฒนาพี่น้องไทยจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ณ สมาคมเมืองดาหลาพัฒนาพี่น้องไทย บ้านเกาะแลหนัง ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อเสริมสร้างมิติใหม่ในการรวมพลังเครือข่าย นอกภาครัฐโดยใช้หลักศาสนาและบทบาทผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน กลไกหมู่บ้านและตำบลอย่างมีเอกภาพภายใต้หลักการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน



พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า รัฐบาลเชื่อว่ามนุษย์มีคุณค่าและความสำคัญที่จะต้องได้รับการพัฒนาและจะต้องทำหน้าที่คืนคนที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะนโยบายเรื่องยาเสพติด หากใครคนใดคนหนึ่งปล่อยไว้ทั้งประเทศเราจะรู้สึกว่ามีความบกพร่องในความรับผิดชอบ เพราะยาเสพติดคือเชื้อโรค เราจะต้องช่วยกันและลุกขึ้นต่อสู้เพื่ออนาคตของลูกหลาน ในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเหล่านี้ที่ถือเป็นวาระแห่งชาติ

ขอชื่นชมชาวบ้านที่นี่ที่ร่วมกันทำหน้าที่ในการเป็นจิตอาสาดูแลเป็นผู้ปกครองและเป็นที่พึ่งพาให้กับผู้ที่เข้ารับการบำบัดยาเสพติดได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป้าหมายในการสร้างปอเนาะแห่งนี้ให้เป็นโมเดลการแก้ไขปัญหานำพาคนที่เดินทางผิดคืนสู่สังคมต่อไป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยังได้ลงเรือเยี่ยมและให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ณ ปอเนาะญาลันนันบารู เกาะแลหนัง หมู่ที่ 3 โดยมีผู้เข้ารับการบำบัดจำนวน 150 คน ใช้แนวทางหลักศาสนานำจิตใจ 

และมีการฝึกอาชีพให้แก่ผู้ที่เข้ารับการบำบัดยาเสพติด เมื่อกลับสู่ชุมชนจะได้มีอาชีพในการสร้างรายได้ให้แก่ตนเองได้

/////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]