กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดอบรมการทำธุรกิจออนไลน์ 4 ภูมิภาค ยกระดับทักษะด้านดิจิทัล





๐ คุณภาพชีวิต / กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดลงทะเบียนทางลัด เพื่อเป็นทางรอดให้แก่แรงงานในยุคดิจิทัล เดินหน้าจัดกิจกรรม “ยกระดับองค์ความรู้และทักษะด้านดิจิทัล” ใน 4 ภูมิภาค ภาคใต้ที่สงขลา 17-18 ก.ย. มีทั้ง Onsite และ Online เข้าร่วมฝึกอบรม "ฟรี" ไม่มีค่าใช้จ่าย โอกาสดีๆ ในการพัฒนาตนเองกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ปิดรับสมัคร 28 ส.ค.นี้

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์พัฒนาแรงงานในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจออนไลน์ จำนวน 2 หลักสูตร คือ 1) 11 เช็คลิสต์พิชิตธุรกิจออนไลน์ และ 2) Social Commerce for Business ซึ่งทั้ง 2 หลักสูตรจะทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมเข้าใจในการทำธุรกิจออนไลน์ การขายสินค้าออนไลน์อย่างครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้นหาสินค้า รวมถึงการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ช่องทางการจัดส่ง การกำหนดช่องทางการชำระเงิน และวิธีดูแลลูกค้าหลังการขาย ช่วยให้มีความเข้าใจการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้น

ส่วนหลักสูตร 11 เช็คลิสต์พิชิตธุรกิจออนไลน์ และจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และการตลาดดิจิทัล ประโยชน์จาก Social Media ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ตั้งแต่การวิเคราะห์ธุรกิจ การตั้งเป้าหมาย การรู้จักลูกค้า การเลือกช่องทางและแพลตฟอร์มที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ เมื่ออบรมและสอบผ่านตามเกณฑ์ จะได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานอีกด้วย



นางสาวบุปผา กล่าวว่า ผู้สนใจเข้าฝึกอบรม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ 2 ช่องทาง ทั้ง Onsite และ Online ประกอบด้วย 1. อบรมแบบ Onsite จัดกิจกรรมใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ วันที่ 3-4 กันยายน 2567 ณ ลักษวรรณรีสอร์ท จ.เชียงราย วันที่ 10-11 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จ.ร้อยเอ็ด วันที่ 17-18 กันยายน 2567 ณ โรงแรมทีอาร์ ร็อคฮิลล์ จ.สงขลา และวันที่ 24 - 25 กันยายน 2567 ณ โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี ผู้เข้าร่วมแบบ Onsite เปิดรับแค่ 50 ที่นั่ง/จังหวัด เท่านั้น

2. อบรม Online สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - ถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2567 โดยจะประกาศผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมแบบ Onsite ในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 โดยรับสมัครผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้สนใจสมัครฝึกอบรมได้ทาง https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeAG4kPd1UPXZiGN_R5G5n-wSDkweI3iir5jk9V8yHhO4_uog/viewform

//////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]